Wednesday, October 3, 2012

Bạn HOÀI THANH

Ảnh chụp khi cùng chấm giải thiết kế báo chí năm 2008- HN
Bạn từ năm 2000, lớp FOJO đầu tiên mình tham gia, lúc đó bạn Hoài Thanh là học viên dự thính, vào sau 2 buồi. Bạn này có điểm chung với mình là thuộc hạng...già nhất lớp! ( nhưng HT vẫn còn trẻ hơn mình một chút )
...gặp lại vào lớp thiết kế báo chí nâng cao năm 2005, lúc đó dù đi làm báo đã lâu nhưng kỹ thuật computer của mình còn ẹ, chỉ quen làm việc với kỹ thuật viên. Hoài Thanh giỏi kỹ thuật đã hỗ trợ mình nhiều, cả lớp hay ghép chung hai tên...Thầy Mats nói nếu mình không giỏi vi tính thì quá "uổng", nên sau khoá này mình quyết chí dùi mài kỹ thuật để tự xử lý mọi việc, cho đến hôm nay, phải đi dạy về những thứ này. Cám ơn thầy Mats, và cũng cám ơn bạn Hoài Thanh...
 Bạn tiếp tục giỏi với nhiều dự án ảnh phóng sự, tài liệu về các bệnh nhân HIV trong 10 năm cho Thuỵ Điển, dự án về ma tuý và bây giờ tiếp tục với đề tài mại dâm, trong 5 năm !, với Hà Lan. Hoài Thanh cũng là nhóm giảng viên được FOJO chọn làm giảng viên dự án, như mình...Lần nào vào SG, bận rộn Hoài Thanh cũng gọi mình. Những người bạn ít ỏi của dự án vẫn connect với nhau suốt hơn 10 năm !
Ngồi ở Decibel tới khuya, vui buồn đủ thứ chuyện trong dự án, rồi những hướng đi riêng. Mời bạn làm giám khảo cho cuộc thi ảnh, phim phóng sự ngắn sắp tới làm với báo TN và SONY, bạn vui vẻ nhận lời và còn tư vấn thêm nhiều chuyện khác về máy móc. Những người bạn không ồn ào, mà hỗ trợ mình rất nhiều lúc này !
có một chuyện vui bất ngờ nghe từ Hoài Thanh : bạn cũng được học lớp giảng viên truyền thông  vào tháng 5 rồi ở HN, sau mình 1 năm, bạn nói thầy Lars Moller kể cho cả lớp nghe chuyện một cô tên Lan ở TPHCM đi học ở Đan Mạch về chỉ mua đầy một vali sách mà không mua gì khác, thầy phải xung phong làm cu li vì không ai vác nổi !!! mình còn vui muốn xỉu khi nghe Hoài Thanh kề thầy chiếu cho cả lớp xem giáo trình của mình soạn và share với thầy, xem như đó là tài liệu tiếng Việt tốt nhất mà thầy có được !!! còn đề nghị lớp chép lại, Hoài Thanh cũng có một bản...
cuộc đời đi học và đi dạy của mình toàn chuyện bất ngờ và cũng có nhiều chuyện hay. Chúng ta sẽ có rất ít những người thầy có khả năng khai sáng , truyền lửa như thầy Mats, thầy Lars, và cũng ít có bạn học thật sự gắn bó hỗ trợ nhau nhiều như bạn Hoài Thanh, vì hiểu nhau, và vô vụ lợi...


             

1 comment: